4 ปัจจัยการเลือก บรรจุภัณฑ์อาหาร เดลิเวอรี่เพื่อความพึงพอใจของลูกค้า

ด้วยปัจจัยหลายด้านที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ยุคนี้ร้านอาหารต้องมีการปรับตัวสู่การขายแบบ Delivery มากขึ้น ส่งผลให้การเลือก บรรจุภัณฑ์อาหาร (ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ได้ที่  https://onlinegreenpacks.com/) ที่จะนำมาใช้งานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เด็ดขาด นอกจากต้องเข้าใจว่าอาหารแบบไหนเหมาะกับบรรจุภัณฑ์ชนิดใดแล้ว ยังมีอีก 4 ปัจจัยที่จะช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และมีโอกาสสั่งซื้อซ้ำได้อีกในอนาคต

1. ความสวยงามของบรรจุภัณฑ์ สร้างความประทับใจเมื่อพบเห็น

ผู้บริโภคในยุคนี้เมื่อสั่งอาหารเดลิเวอรี่มาแล้วไม่ได้สนใจแค่เรื่องของตัวอาหารอย่างเดียว แต่เขายังมองถึงตัวบรรจุภัณฑ์ว่ามีความน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน หากดีไซน์หรือเลือกใช้บรรจุภัณฑ์อาหารที่มีความสวยงาม มันจึงไม่ใช่แค่การสั่งซื้อทานเอง แต่ยังต่อยอดถึงการสั่งไปให้กับคนอื่นอีกด้วย รวมถึงบรรจุภัณฑ์เหล่านี้ยังเปรียบได้กับเครื่องแต่งกาย หากเสื้อผ้าสวยมันย่อมสร้าง First Impression ได้เสมอ

2. ความแข็งแรงทนทานของตัวบรรจุภัณฑ์อาหาร

ปัจจัยต่อมาที่เชื่อว่าผู้บริโภคทุกคนคาดหวังมากที่สุดจากบรรจุภัณฑ์อาหารเดลิเวอรี่นั่นคือ ต้องมีความแข็งแรง ทนทาน อาหารภายในไม่หกเลอเทอะ มีการแบ่งสัดส่วนของเมนูต่าง ๆ เอาไว้ชัดเจน ไม่ปนกันมั่ว เมื่อส่งถึงมือลูกค้าแล้วยังคงแน่นหนา สะอาด ปลอดภัย เปิดทานได้อย่างสบายใจ

3. การใช้ประโยชน์ที่มากกว่าแค่ใช้แล้วทิ้ง

เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ร้านอาหารที่มีบริการเดลิเวอรี่หลายร้านอาจคาดไม่ถึง แต่มันคือความพึงพอใจของลูกค้าเช่นกัน ในยุคนี้ที่เน้นความสะดวกสบาย นอกจากบรรจุภัณฑ์ต้องทานง่ายแล้ว หากทานหมดแล้วสามารถล้างเก็บเพื่อใช้ทำอย่างอื่นต่อ หรือนำไปใช้ประโยชน์นอกจากแค่การบรรจุอาหาร ถือเป็นเรื่องคุ้มค่าที่ช่วยสร้างความประทับใจให้กับทุกคน มันจึงไม่ใช่แค่เรื่องของการใช้งานครั้งเดียวจบ แต่ลูกค้ามักสัมผัสได้ถึงการเป็นผู้ชนะที่จ่ายเงินออกไปแล้วได้ทั้งอาหารและของที่ใช้ต่อได้จริง

4. ดีต่อสิ่งแวดล้อม ไม่สร้างขยะทำลายยาก

ท้ายที่สุดในการเลือกบรรจุภัณฑ์ หากสามารถเลือกในแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ กล่าวคือ ไม่สร้างขยะย่อยสลายยาก หรือไม่เป็นการเบียดเบียนธรรมชาติ ก็มีกลุ่มลูกค้าอีกไม่น้อยที่มองในเรื่องนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่เขาจะเลือกสั่งอาหาร ดังนั้นอย่าลืมปรับให้เหมาะสมกับลูกค้าของตนเองด้วย

ทั้ง 4 ปัจจัยในการเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารของร้านค้ากลุ่มเดลิเวอรี่ ไม่เพียงแค่บรรจุอาหารเพื่อให้ถึงมือลูกค้าเท่านั้น แต่ยังพร้อมสร้างมูลค่า ความน่าประทับใจ และมีโอกาสซื้อซ้ำในอนาคต เพิ่มรายได้และได้รับความนิยมมากขึ้นไปอีก สิ่งเล็ก ๆ ที่ทุกร้านควรนำไปกระตุ้นยอดขายในช่วงที่เกิดการเปลี่ยนแปลงแบบนี้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cppc.co.th/food-packaging/

หรือ https://onlinegreenpacks.com

Comments are closed.
Categories